Basic

สวัสดีครับ ในหน้านี้ผมจะเน้นเบสิกที่ควรรู้  ทำไว้ให้สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มศึกษาโดยที่ไม่เคยใช้โปรแกรม 3D MAX มาก่อน  โดยจะทยอยอธิบายเป็นคลิปหรือทำเป็นบทความแล้วแต่ความเหมาะสมครับ  ซึ่งอาจจะเน้นเฉพาะส่วนที่สำคัญในการใช้งาน ไปเป็นหัวข้อตามลำดับตามแถบทูลบาร์ ตามรูปนี้ครับ

แถบ Toolbar หลักของโปรแกรม 3Dmax




ส่วนเบื้องต้นทั่วไป
1. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014  (ภาพรวม)
2. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 รู้จักโหมด " File "
3. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " Edit "
4. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " Tool " (ตอนที่ 1)
5. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " Tool " (ตอนที่ 2)
6. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " Tool " (ตอนที่ 3 จบ) 
7. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " Group " 
8. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " View " (ตอนที่ 1)
9. รู้จักหน้าตาโปรแกรม 3D max 2014 โหมด " View " (ตอนที่ 2)
10. รู้จักการสร้างและการปรับแต่งวัตถุพื้นฐาน Geometry และ Spline

การปรับแต่ง Spline
11. รู้จักการปรับเส้น Spline ตอนที่ 1 รู้จักภาพรวมการปรับแต่งทั้งหมดของ Spline
12. รู้จักการปรับเส้น Spline ตอนที่ 2 ปรับแต่งในโหมด Vertex 
13. รู้จักการปรับเส้น Spline ตอนที่ 3 ปรับแต่งในโหมด Segments และ Spline 
14. รู้จัก Modify ที่ใช้ประจำกับ Spline ตอนที่ 1 คำสั่ง Extued และ Shell
15. รู้จัก Modify ที่ใช้ประจำกับ Spline ตอนที่ 2 คำสั่ง Lathe และ Bevel profile 
16. รู้จัก Modify ที่ใช้ประจำกับ Spline ตอนที่ 3 สร้างพื้นผิวให้ Spline  (จบส่วน Spline)

ส่วนของไฟชนิดที่จำเป็นในการจัดแสง Vray-Plugin
17. รู้จักการใช้งาน Vray Light 
18. รู้จักการใช้งาน VRayIES 
19. รู้จักการใช้งาน VRay Ambient Light

20. รู้จักการใช้งาน VRaySun


การตั้งค่าโปรแกรมก่อนเริ่มงาน
การตั้งค่า Customize และ Toolbar ก่อนเริ่มงาน


- Continue -




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น